BÍ QUYẾT LÀM GIÀU TỪ NGHỀ NUÔI TÔM

Nuôi tôm là một trong những hình thức làm giàu nhanh nhất đối với nhiều người. Nhưng để có được những bí quyết riêng và cụ thể thì ngoài vốn đầu tư thì kinh nghiệm cũng chính là bí quyết làm giàu hiệu quả nhất. Để có được điều đó thì người nuôi tôm phải nắm bắt được khá kỹ những chi tiết, cũng như đặc tính của con tôm khi nuôi. Từ đó mới thấy được những căn bệnh, cũng như quá trình sinh trưởng của chúng. Dựa vào những vấn đề liên quan đến con tôm để áp dụng vào hình thức nuôi sao cho hợp lý nhất.


Nuôi tôm không đơn giản, đừng nghĩ rằng nuôi tôm giống như nuôi cá. Cái khó khăn nhất để con tôm phát triển đó chính là khâu cải tạo đất. Vấn đề này rất quan trọng, môi trường để có một chiếc hồ nuôi đúng chuẩn phải thật sự làm rất kỹ. Từ khâu lấy đất lên, làm cho xung quanh hồ phải đông cứng tuyệt đối, yêu câu này là để cho nguồn nước bên trong hồ không bị mất đi mà nước bên ngoài cũng không thấm vào do các lỗ mọi ở các mạnh nước ngầm. Đó chính là bí quyết làm giàu đầu tiên cho quá trình nuôi tôm.

BÍ QUYẾT LÀM GIÀU TỪ NGHỀ NUÔI TÔM


Khi cải tạo các hồ những bước đầu. Nguồn nước bên trong sẽ được lấy sạch ra hết, để cho việc phun cũng như cho vôi vào để giết chết các mền bệnh gây hại còn xót lại có trong đất. Vôi khi phun vào hồ trong một thời gian sẽ được làm sạch lại một lần cuối. Kế đến sẽ cho nước vào hồ để tiến hành các thủ tục khác nhằm tạo ra môi trường sống thuận lợi cho con tôm. Đây được xem là bước quan trọng của bí quyết làm giàu.

Để có một môi trường tốt trong nước, đòi hỏi phải cho thêm nhiều thành phần hóa học vào trong nước. Sau đó để cho chúng trộn đều với nhau thì người nuôi tôm mới chuẩn bị khâu chọn giống và cho tôm vào để nuôi. Trong quá trình từ khi tôm con nhỏ cho đến lớn là một thời gian không dài cũng không ngắn, bắt buộc người nuôi phải theo dõi kỹ càng, cũng như tiến hành các thủ tục cần thiết cho việc chăm sóc để nắm bắt tình hình cụ thể của con tôm trong quá trình sinh trưởng và phát triển.

Tôm được cho ăn khá kỹ càng, ngoài thức ăn cụ thể từ việc mua ở các hãng sản xuất thì khi cho ăn, người nuôi phải cân, đong, đo, đếm kỹ càng. Kèm theo triệu chứng và mức độ phát riển của tôm thế nào mà có thể kèm theo thuốc vào thức ăn. Khi cho chúng ăn cũng phải khẻ nước cho rất nhẹ để tránh tình trạng làm ồn. Vừa cho ăn vừa làm cho đều để cho sự đồng bộ thức ăn có thể hòa vào nước mà tôm có thể ăn đều với nhau, nhằm tránh tình trạng tôm lớn ăn nhiều, tôm nhỏ ăn ít.

Bí quyết làm giàu này có hiệu quả hay không cũng ảnh hưởng rất lớn đến chuyện phải quạt nước cho vấn đề tạo oxi đối với tôm. Khác với loại tôm biển, tôm nuôi cần lượng oxi cần thiết và ổn định. Người nuôi phải canh thời gian để cho chạy máy quạt, cũng như tắt máy kịp thời. Làm như vậy sẽ giúp tôm có được sự hấp thu tốt hơn, lớn nhanh và đạt trọng lượng nhất định.