Có nên tiếp tay các trò kiếm tiền online không

Mạng internet phát triển dần trở thành một công cụ kiếm tiền online hiệu quả của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh những hình thức kiếm tiền chân chính bằng tài năng thì cũng có rất nhiều những chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi để kiếm tiền online. Chính vì vậy những người sử dụng internet phải luôn tỉnh táo đừng tiếp tay cho các chiêu trò kiếm tiền online.



Có lẽ không giới showbiz nào dễ nổi tiếng như Việt Nam, hát hay xinh đẹp, tài năng nổi tiếng đã đành nhưng hát dở cũng nổi, chửi bậy cũng nổi, đánh ghen càng nổi, lột đồ lại càng nổi tiếng. Thế nên bây giờ Showbiz Việt mới nhiều thành phần nổi tiếng tạp nham chỉ dựa vào chiêu trò. Còn nổi tiếng trên mạng xã hội thì lại dễ hơn nhiều, up vài tấm hình hở hàng, ăn mặc gợi cảm, chửi bậy vài câu, hay bịa những câu chuyện không có thật. Chỉ đơn giản vậy đã thu hút được hàng ngàn lượt theo dõi và chủ nhân của những câu chuyện đó chỉ việc ngồi nhà, nhận lời quảng cáo sản phẩm hay bán hàng online cũng kiếm được bộn tiền mà chẳng cần bon chen mệt mỏi.

Những xu hướng nổi tiếng bằng tai tiếng để kiếm tiền online hiện nay dường như là một trào lưu của giới trẻ mà đi đâu chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy nhiều vấn đề tiêu cực hơn cả tích cực. Và dường như tất cả chúng ta đang quá dễ dãi trong việc tiếp nhận những thông tin tiêu cực. Cái đẹp, cái tốt ít người quan tâm. Những hễ có ai lột đồ thì cả xã hội bâu vào chia sẻ, chửi rủa rồi lên án đạo đức. 

Nhưng thực tế một khi người ta đã dùng mọi thủ đoạn để được nổi tiếng thì dù có giao giảng đạo lý nhiều đến bao nhiêu đi chăng nữa người ta cũng chẳng quan tâm bởi cái họ mong muốn nhất đó là có càng nhiều người chia sẻ càng tốt, càng nhiều người bàn tán thì họ lại càng kiếm tiền online nhiều. Trong khi tất cả cộng đồng đang chửi rủa lên án con người đó thì họ lại bận rộn đếm tiền. Vậy nên thiết nghĩ không ai nên đổ lỗi xã hội hay tư cách đạo đức của giới trẻ bị tha hóa mà quan trọng nhất là bản thân mình đã làm gì để cho những cái xấu, những tư tưởng lệch lạc trong giới trẻ có cơ hội bùng phát. 

Nếu tất cả chúng ta chỉ tập trung cho công việc của mình, lo phát triển kỹ năng làm việc, lo học tập và bồi đắp cuộc sống cũng như tâm hồn mình, bỏ qua những thị phi của người khác và lo lắng cho thể giới thì hẳn sẽ chẳng có Bà Tưng hay cô gái thổ dân xuất hiện và dù họ có xuất hiện thì cũng chẳng nổi tiếng đến vậy.

Không ít các bạn trẻ cố tình tạo ra tai tiếng để được cộng đồng biết đến nhằm phục vụ cho mục đích kiếm tiền online của mình. Muốn chấm dứt được những thị phi và lệch lạc trong lối sống của một bộ phận bạn trẻ hiện nay thì trước hết mỗi người nên nhận thức được những việc mình làm có ảnh hưởng đến người khác hay không và nên nhớ là đừng bao giờ tiếp tay cho các chiêu trò kiếm tiền online trên mạng internet hiện nay.

Xêm thêm: