Gợi ý bố trí nội thất cho ngôi nhà có diện tích nhỏ

Việc bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ tưởng chừng là một công việc khó khăn tuy nhiên thực tế lại vô cùng đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn là một người thiết kế nội thất nghiệp dư, chưa có nhiều kinh nghiệm thì sẽ gặp phải những lỗi rất ngớ ngẩn. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ và những gợi ý bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ bạn có thể tham khảo.

Gợi ý bố trí nội thất cho ngôi nhà có diện tích nhỏ


Sắp xếp đồ lộn xộn

Lỗi này thường gặp với những người không biết cách bài trí không gian sao cho hợp lý sắp xếp đồ quá tham lam, cái gì cũng muốn đưa vào căn phòng dẫn đến tình trạng không biết xếp đồ như thế nào, vì vậy dễ biến căn hộ trở thành một mớ lộn xộn toàn đồ đạc thậm chí đến lối ra vào di chuyển còn khó khăn. Để khắc phục lỗi này thì người thiết kế nội thất cần tối giản đồ đạc chỉ sử dụng những nội thất cần thiết hoặc sử dụng nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích cho căn phòng giúp công việc bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ không trở thành một căn phòng chứa đồ.

Chọn nội thất to cho căn phòng nhỏ

Nhiều người thường không để ý đến chi tiết này vì nghĩ chọn nội thất to để sử dụng cho thoải mái những một căn hộ diện tích quá nhỏ nhưng lại dùng đồ nội thất to sẽ khiến việ bài trí căn hộ sẽ rất kệch cỡm chưa kể đến việc bạn sẽ bị giới hạn trong việc sử dụng các đồ nội thất khác trong căn phòng. Vì vậy bạn hãy chọn những nội thất vừa tầm, nếu là bàn ghế thì nên chọn đồ thấp để căn phòng trông có vẻ rộng rãi hơn. 

Sử dụng quá nhiều màu sắc khi bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ

Nhiều người ngoại đạo thường không có sự thống nhất trong việc chọn lựa màu sắc khi bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ, đặc biệt là màu sắc giữa tường và đồ nội thất vì thông thường họ sẽ sơn tường trước khi chọn nội thất. Vì vậy đôi khi màu sắc không đồng đều cũng khiến cho căn phòng trở nên chật chội hơn. Để tránh được tình trạng này thì người thiết kế nội thất cho căn phòng diện tích nhỏ nên chú ý chỉ nên phối 2 tông màu lạnh với nhau sau đó tạo điểm nhấn bằng một hai vật dụng có tông màu nóng đối lập. Nên chọn đồ nội thất trước sau đó chọn màu sơn để tạo sự thống nhất, đặc biệt là nên sơn tường và trần nhà cùng một màu để tạo cảm giác căn phòng trông rộng hơn. 

Sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí

Đây cũng là nguyên nhân khiến căn phòng của bạn bị rối rắm bởi những vật dụng không phù hợp. Bạn nên tiết chế trong việc sử dụng các vật dụng trang trí như tranh ảnh, cây cảnh hay hoa lá. Thay vào đó có thể sử dụng một chiếc gương lớn trong phòng nhằm tạo cảm giác căn phòng trông rộng rãi hơn. Trên bức tường chỉ theo một đến hai vật dụng trang trí để tạo điểm nhấn, không nên treo quá nhiều bởi căn phòng vốn đã nhỏ nhưng nhiều vật dụng sẽ khiến mắt người nhìn bị rối hơn, từ đó căn phòng cũng chật chơn.

Trên đây là những gợi ý bố trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ và những sai lầm thường gặp để bạn nên tránh trong quá trình bố trí nội thất cho căn phòng của mình trong thời gian tới.