Cloud Datacenter yếu tố cần thiết cho doanh nghiệp

Lý do doanh nghiệp lựa chọn Cloud Datacenter

Một doanh nghiệp phát triển luôn gắn kết với một hạ tầng CNTT. Nhưng để vận hành tốt thì mức chi phí bỏ ra không hề ít ỏi và tốn nguồn nhân lực để đầu tư. Điều này làm cản trơ sự phát triển trong hệ thông doanh nghiệp nhỏ. Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp cần chọn Cloud Datacenter, giải pháp trung tâm dữ liệu trên nền tảng đám mây giúp hệ thống CNTT vận hành hiệu quả, linh hoạt mà lại siêu tiết kiệm chi phí.

Cloud Datacenter


Tính ưu việt Cloud Datacenter

Phù hợp với mô hình IT có quy mô lớn, thiên về tính bảo mật, riêng tư cho các công ty, tập đoàn. Hệ thống máy tính phức hợp không giới hạn Server. Hệ thống quản lý trung tâm dữ liệu hoàn chỉnh và chuyên nghiệp thông qua mọi thiết bị, mọi giao thức.Bảo mật kết nối Hardtoken, SSL certificate, Password Authentication. Tường lửa tích hợp hệ thống tường lửa mạnh mẽ và chuyên nghiệp.

Bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ đều quan ngại về vấn đề bảo mật của data center (trung tâm dữ liệu), lo sợ rằng luồng dữ liệu ra vào data center có được mã hoá để đảm bảo không để lộ thông tin hay một ai có thể đọc và lấy được thông tin từ bên ngoài hay không. Đối với trung tâm vật lý thông thường, doanh nghiệp phải đầu tư thêm phần mềm chuyên dụng, server chuyên dụng, thiết bị ngoại vi để đảm bảo được tính an toàn và bảo mật cho dữ liệu.

Vấn đề bảo mật đối với Cloud Datacenter

Dữ liệu của công ty, khách hàng sẽ được tải về trung tâm dữ liệu của Iron Mountain, được cập nhật tự động và sau đó được chuyển sang khu vực ngoại tuyến (off-site) trên trung tâm dữ liệu để bảo mật. Nguồn dữ liệu này sẽ được các kỹ sư CNTT sao chép bằng các ứng dụng chuyên biệt, lưu trữ để phục vụ nhu cầu sao chép , phục hồi cho khách hàng về sau. Điều này không những giúp tiết giảm được thời gian truyền tải dữ liệu mà còn giúp hệ thống mạng của khách hàng giảm bớt tải.

Khách hàng doanh nghiệp, cơ quan tổ chức đã có thể yên tâm về bảo mật cho hệ thống mạng của mình Cloud Datacenter có hệ thống quản lý trực quan cung cấp khả năng theo dõi các loại hoạt động đang lưu thông trong hệ thống, có công cụ mạnh mẽ trong việc quản lý các chính sách bảo mật, đồng thời có cơ chế phòng chống tấn công mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.