Xây dựng thương hiệu bằng nghệ thuật marketing facebook

Nghệ thuật marketing là hoạt động tiếp thị càng ngày càng được nhiều người quan tâm và ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nghệ thuật marketing không chỉ có vai trò quan trọng trong việc tiếp thị sản phẩm, đưa sản phẩm đến với khách hàng mà marketing còn là công cụ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu. Vậy vai trò của nghệ thuật marketing trong xây dựng thương hiệu là gì.

marketing facebook


Những tác động tích cực của nghệ thuật marketing online trong việc xây dựng thương hiệu.

Nghệ thuật marketing online là công cụ không giới hạn về không gian, thời gian và vị trí địa lý. Không giới hạn về khả năng đưa hình ảnh, thông tin khách hàng đến với người tiêu dùng. Khách hàng có thể tiếp cận thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng trên phạm vi lớn, vì vậy mà thương hiệu sẽ được quảng cáo rộng rãi, liên tục chỉ trong một thời gian cực ngắn. Trong tất cả những công cụ của nghệ thuật marketing online thì mạng xã hội là công cụ vô cùng hiệu quả. Bất cứ lúc nào khách hàng cũng có thể tiếp cận thông tin, sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Nghệ thuật marketing online không hề phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp bởi dù doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ thì đều có những hình thức tiếp cận vô cùng hiệu quả. Bạn có nhiều tiền sẽ tiếp cận theo cách nhiều tiền, bạn có ít tiền thì tiếp cận theo kiểu ít tiền. Ví dụ khi bạn xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội facebook thì chỉ cần một cú click chuột thì rất nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. 

Các công cụ của nghệ thuật marketing online cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đo lường tính hiệu quả của các chương trình quảng bá thương hiệu. Việc thay đổi chiến lược quảng cáo truyền thông cũng được thực hiện bằng cách vô cùng dễ dàng. Thông qua mạng internet người ta cũng có thể quản lý được có bao nhiêu người xem quảng cáo của bạn, thời lượng xem là bao nhiêu, họ sinh sống ở khu vực nào từ đó đưa ra những đánh giá sơ bộ về mức độ hiệu quả của các chiến lược marketing xem có hiệu quả cao không từ đó thay đổi chiến lược sao cho phù hợp. Các công cụ của nghệ thuật marketing online cũng rất phong phú, vì vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn một công cụ phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và phù hợp với kinh phí hiện có giúp tiết kiệm kinh phí để nâng cao nhận thức của khách hàng về chiến dịch quảng cáo của mình. 

Cùng với những tác động tích cực thì nghệ thuật marketing online cũng có một số hạn chế nhất định. Trong chiến lược xây dựng thương hiệu bằng nghệ thuật marketing online để thương hiệu của bạn được xây dựng vững chắc trong tâm chí người tiêu dùng thì cần phải có sự trải nghiệm về dịch vụ và sản phẩm. Điều này cần phải có sự kết hợp của marketing offline. Chính vì vậy nếu người làm nghệ thuật marketing có thể đưa được yếu tố này vào trong nghệ thuật marketing online sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Một hạn chế nữa của marketing online là nhiều sản phẩm, thương hiệu muốn tiếp cận hết với khách hàng mục tiêu cũng sẽ gặp khó khăn bởi không phải khách hàng nào cũng có máy tính và máy tính có kết nối mạng internet. Các chính sách quảng cáo lưu trữ thông tin khách hàng cũng gặp một vài bất lợi do nhiều chính sách xây dựng chưa chặt chẽ, tạo kẽ hở cho những kẻ lừa đảo trực tuyến. 

Việc quảng bá thương hiệu bằng nghệ thuật marketing online giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được phân khúc thị trường thích hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.