Cách sử dụng mạng phân phối CDN hiệu quả mang lại nguồn traffic

Sử dụng Mạng Phân phối nội dung (CDN) có thể cải thiện tốc độ tải trang và mang lại lưu lượng traffic truy cập đều đặng hàng tháng thông qua các vị trí khác nhau trên công cụ tìm kiếm. Nhưng chỉ khi bạn sử dụng nó một cách chính xác. Công ty mạng Tối ưu hóa Incapsula, một nhà cung cấp của CDN dựa trên đám mây mà viện trợ trong việc bảo vệ và tối ưu hóa webites, đã chia sẻ của họ kiến thức chuyên sâu về chủ đề này trong nhiều bài viết trên blog của mình. Trong bài này tôi sẽ tóm tắt những điểm mà họ thực hiện.

CDN - mạng phân phối


Lật tẩy CDN SEO thần thoại

Hãy bắt đầu với loại bỏ một số huyền thoại SEO phổ biến. Không ai trong số này là đúng:
Nhiều trang web trên một IP duy nhất là không tốt cho SEO; trong này Google Webmasters chính thức diễn đàn thảo luận của đại diện chính thức của Google cho biết: "Chúng tôi thường không đối xử với các trang web lưu trữ trên CDN bất kỳ khác nhau".

CDN tạo ra nội dung trùng lặp; mỗi bản sao của nội dung của bạn có chính xác cùng một URL, vì vậy trình thu thập của Google sẽ không thấy nhiều bản sao bất kể là vị trí trình bày các nội dung khi họ thu thập dữ liệu.

Bot chặn sẽ ngừng thu thập của Google; blockers bot chỉ chặn bots xấu; họ bao giờ ngăn chặn trình thu thập từ các công cụ tìm kiếm được công nhận.

CDN sẽ làm tổn thương khả năng của mình để xếp hạng cho vị trí địa lý của tôi; địa chỉ IP không phải là tín hiệu chính người sử dụng Google để xác định vị trí của các máy chủ lưu trữ trang web của bạn; Google đầu tiên nhìn vào Webmasters của bạn Công cụ cài đặt và mã quốc gia TLD. CDN cũng lập danh sách trắng địa điểm máy chủ của họ để ngăn chặn bất kỳ lỗi nào nội địa hóa.

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc giảm thời gian tải trang và tăng tốc độ trang. Moz đã rất rõ ràng về cách thức tác động tốc độ webite search xếp hạng.

Sử dụng một CDN sẽ không cải thiện SEO của bạn, trừ khi bạn tối ưu hóa nó mất không chỉ bao lâu để tải các byte đầu tiên, nhưng cũng là những gì bạn nạp. Ilya Grigorik, ủng hộ phát triển trên Google của "Làm cho trang Web nhanh" đội từ chối một nghiên cứu tuyên bố TTFB không quan trọng, giải thích: 
"Nó không chỉ là thời gian mà các vấn đề, mà còn những gì trong những vài byte đầu tiên ... Tất nhiên nó không quan trọng nếu bạn tuôn ra bạn '200 OK' sau 1ms vs 1s .... Nhưng nếu bạn biết những gì bạn đang làm và xây dựng được những quyền phản ứng, sau đó nó có thể làm cho một sự khác biệt rất lớn ".
Nguyên nhân chính của TTFB chậm là thời gian xử lý cần thiết để tự động tạo ra các trang html. Các trang web bằng cách sử dụng bất kỳ cơ sở dữ liệu hướng CMS (WordPress ví dụ) tự động tạo trang chủ của bạn cho mỗi khách truy cập mới.

Một giải pháp tuyệt vời sẽ là để phân loại các thành phần HTML tĩnh và nhờ họ gửi trực tiếp từ một CDN, không có chế biến và từ gần nhất có thể địa điểm. Một số CDN đang sử dụng các thuật toán tiên tiến để xác định bộ nhớ đệm và bộ nhớ cache để lưu trữ nhiều hơn html tĩnh, do đó làm giảm thời gian và số html đó phải là ví dụ động generated.For, Incapsula viết trong CDN SEO Lợi ích và thuận lợi: 
 Tại Incapsula chúng ta thấy một đôi (và sự kiện ba) chữ số trang web cải thiện tốc độ giữa các trang web bằng cách sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Sự cải thiện này là đạt được không chỉ bởi CDN Caching nội dung và khả năng phân phối Geo, mà còn bởi cách sử dụng thông minh của tài sản hiện có. Cụ thể, chúng tôi sẽ tự động giảm bớt mã nguồn của bạn, gzip tập tin của bạn và thậm chí cả bộ nhớ cache "Un-cache" nội dung tự động tạo ra của bạn (đặc biệt hữu ích cho các trang web với danh mục sản phẩm năng động, tính năng tìm kiếm trên trang web và vv). Kết quả là trang web của bạn sẽ được tải nhanh hơn, đạt được thứ hạng SERP cao hơn và cung cấp tốt hơn tổng thể nghiệm của người dùng, do đó cũng cải thiện Bounce và chuyển đổi tỷ giá.

More CDN tiên tiến sử dụng các phương pháp khác nhau của nén để tự động giảm bớt mã nguồn của bạn và GZip tập tin của bạn để cắt giảm thêm trong thời gian tải. CDN có thể được sử dụng để cải thiện SEO trên trang tìm kiếm và thứ hạng, nhưng chỉ nếu bạn chọn đúng CDN và tận dụng lợi thế của TTFB nhanh hơn, giảm html năng động, và nén tăng.