Nghệ thuật marketing cuộc sống hằng ngày

Khi bạn đang có cảm tình với một người nào đó, bạn nghĩ rằng đó là do sự lựa chọn của bạn hay do nghệ thuật marketing cuộc sống đã thay đổi quyết định của bạn. 

Việc vận dụng nghệ thuật marketing 4p trong việc bán sản phẩm và xây dựng thương hiệu đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên bao nhiêu người làm nghệ thuật marketing sản phẩm tốt mà biết vận dụng những kiến thức đó vào đời sống. 

Một lúc nào đó trong cuộc sống bạn gặp một người ví người đó như sản phẩm. Bạn nghĩ người đó phù hợp với mình nhưng nếu như người đó xuất hiện sai thời điểm, sai vị trí thật sự phù hợp với bạn để phát triển mối quan hệ đó thì nó cũng giống như việc bạn đang bán một sản phẩm tốt nhưng không ai nhận ra họ thật sự đang cần một sản phẩm như vậy.

Nghệ thuật marketing cuộc sống hằng ngày


Hoặc sau khi chia tay người yêu gặp lại họ bạn thấy họ đẹp hơn trước rất nhiều, bạn nghĩ rằng họ đã thay đổi, bạn thấy cuộc sống của họ vui vẻ, tuyệt vời hơn nhưng thực tế thì sự khác biệt duy nhất chỉ là vỏ bọc bên ngoài của họ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang bị đánh lừa bởi chiến lược marketing của họ.

Xung quanh bạn, mỗi ngày thức giấc bạn được tiếp xúc với vô vàn hình ảnh, thông điệp, truyền thông quảng cáo. Bạn mua một món đồ vì nó đang được giảm giá, bạn mở một trang báo mạng thì liên tiếp các hình ảnh quảng cáo xuất hiện một cách hoàn mỹ xung quanh bạn. Bạn thấy xung quanh rất nhiều sản phẩm hoàn mỹ.

Bỏ qua những chiêu thức marketing sản phẩm, trong cuộc sống nếu một anh chàng nào đó mới gặp bạn lần đầu tiên nhưng đó là bạn của một người mà bạn chơi thân và tin tưởng đồng thời lại được giới thiệu là một chàng trai hiền lành, vui vẻ, lạc quan và tốt bụng thì những thiện cảm đầu tiên đã khiến cho bạn có ấn tượng sâu sắc. Bạn tin rằng những gì bạn bè nói với bạn sẽ đáng tin hơn rồi dần dần bạn dễ dàng yêu thích anh chàng đó qua vẻ về ngoài, qua những câu chuyện mà anh ta kể đi kèm với cách thể hiện bản thân mà bạn cho rằng nó phù hợp với mình hoặc đơn giản chỉ là bạn tin chắc vào câu nói giới thiệu của người bạn mình. 

Nếu bạn thực sự mua sản phẩm hoặc yêu chàng trai đó là do bạn thực sự tin vào lựa chọn của mình hay do nghệ thuật marketing đã khiến bạn thay đổi quyết định. 

Tính cách, cá tính và phong cách của mỗi người thể hiện sự độc đáo khác lạ đó chính là một nét riêng biệt thể hiện giá trị của một con người. Cũng giống như hàng hóa, thứ có giá trị phụ thuộc vào vai trò của sản phẩm và những giá trị mà nó mang lại. Giá trị càng cao sản phẩm càng đắt và càng được nhiều người yêu thích. 

Nghệ thuật marketing trong cuộc sống cũng vậy, cái quan trọng không phải là chúng ta chỉ cần quan tâm và chỉnh chu đến vẻ bề ngoài mà cần nhất vẫn là sự chăm chút từ tận sâu bên trong tâm hồn, không ngừng nâng cao năng lực, khả năng làm việc, mức độ hiểu biết về cuộc sống. Chỉ như vậy giá trị hàng hóa của bạn mới được tăng cao và bạn sẽ được nhiều người biết đến. Dù bạn muốn xây dựng nghệ thuật marketing cuộc sống như thế nào nhưng hãy cố gắng tôn trọng sự thật và chỉ phát triển những gì bạn có, như vậy mọi giá trị mới thực sự bền vững.