Những nghệ thuật marketing online trên facebook

Facebook hiện nay là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, chính vì vậy việc tận dụng mạng xã hội này để làm nghệ thuật marketing sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi nhuận, bằng chứng là có nhiều doanh nghiệp và cá nhân sống được là nhờ facebook.

Tuy nhiên với sự cạnh tranh giữa các thương hiệu và sản phẩm ngày càng lớn, thuật toán lại thay đổi liên tục thì việc lên nội dung như thế nào để thu hút sự quan tâm của người dùng lại không phải việc đơn giản. Bài viết thủ thuật của nghệ thuật marketing online trên facebook dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý thích hợp để thu hút sự quan tâm của người dùng đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Những nghệ thuật marketing online trên facebook


Đầu tiên khi lập trang fanpage bạn hãy điền đầy đủ thông tin về số điện thoại, thời gian mở cửa, trụ sở chính, website… Việc điền đầy đủ thông tin là cách để khách hàng nắm bắt được thông tin về công ty, sản phẩm dịch vụ của bạn nhanh nhất đồng thời tạo độ tin cậy cho khách hàng khi làm nghệ thuật marketing trên facebook.

Yếu tố thứ hai đó là bạn hãy lắng nghe fans, sự lắng nghe này bao gồm cả việc bạn giao tiếp và trả lời những thắc mắc cũng như góp ý của khách hàng trên facebook. Nên tạo một form chuẩn về cách thức trả lời khách hàng để làm sao vừa tạo được sự thân thiện, quan tâm và nhẹ nhàng để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Khi trả lời khách hàng bạn không nên nói quá về sản phẩm của mình mà chỉ nên nói đủ và nên nhớ là phải tập trung vào lợi ích của khách hàng chứ không phải lợi ích của sản phẩm.

Yếu tố thứ ba đó là nên hạn chế những comment tiêu cực hay spam trên trang fanpage. Nhiều trang fanpage thường không quan tâm đến spam nên thường mặc kệ. Tuy nhiên những commnet spam sẽ khiến trang fanpage của bạn trở nên xấu xí đồng thời gây phiền đến khách hàng của bạn. 

Yếu tố thứ tư khi làm nghệ thuật marketing online trên facebook là giữ cam kết với khách hàng bằng mọi giá. Tuyệt đối không nên để xảy ra tình trạng cam kết một đường thực hiện một nẻo, như vậy khách hàng sẽ rất dễ mất niềm tin vào sản phẩm dịch vụ của bạn.

Yếu tố thứ năm đó là bạn chỉ nên post những post hay nhất và cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích nhất. Hạn chế đăng những post nhảm nhí hoặc thông tin nhạt nhòa. Như vậy nội dung của post sẽ kém hấp dẫn. Nội dung càng đơn giản, càng ngắn gọn sẽ tạo được hiệu quả cao hơn những nội dung dài và tham thông tin. 

Yếu tố thứ sáu của nghệ thuật marketing facebook đó là bạn phải lên lịch post đều đặn bởi theo thuật toán facebook những fanpage có lượt tương tác đều đặn thì số lần xuất hiện trên trang chủ người dùng sẽ cao hơn, từ đó trang cũng sẽ hiệu quả hơn. Tuyệt đối bạn đừng bao giờ mua like ảo, vừa tốn tiền lại không có hiệu quả

Yếu tố cuối cùng đó là phải luôn cập nhật những thay đổi từ facebook bởi hiện nay thuật toán facebook được thay đổi liên tục vì vậy việc cập nhật các thông tin thường xuyên sẽ giúp bạn nắm được những thuật toán đó để làm sao sử dụng những chiến lược nghệ thuật marketing có hiệu quả nhất.